Tư Duy Chiến Lược

Mã sản phẩm: TDCL Nhà sách Tiến Thọ
Thương hiệu: NXB Dân Trí
Tình trạng: Còn hàng
112.500₫ Giá thị trường: 125.000₫ Tiết kiệm: 12.500₫

Có thể bạn quan tâm

Mô tả

Tư duy chiến lược (Lý thuyết trò chơi thực hành) tóm gọn nghệ thuật tư duy đúng đắn, được áp dụng trong mọi bối cảnh khác nhau của cuộc sống, giúp bạn vượt lên đối thủ, trong khi biết rằng đối thủ cũng đang làm điều tương tự với mình. Cuốn sách là tác phẩm để đời của hai nhà kinh tế học Avinash K.Dixit và Barry J.Nalebuff.

Nền tảng của "tư duy chiến lược” bao gồm một số nguyên tắc cơ bản đơn giản, là căn nguyên của ngành khoa học chiến lược. Những nguyên tắc ấy hoàn toàn có thể giúp bất cứ ai, dù thuộc tầng lớp xã hội nào, làm ngành nghề gì, cũng có thể trở thành những chiến lược gia có nghề.

Ngành khoa học của tư duy chiến lược mà chúng tôi muốn nói đến được gọi là lý thuyết trò chơi (game theory) - là một ngành khoa học non trẻ được hình thành khoảng 50 năm. Giống như mọi ngành khoa học khác, tư duy chiến lược được biểu hiện bằng các biệt ngữ và toán học. Đây chính là điểm hạn chế của ngành, bởi nó không cho phép tất cả mọi người, ngoại trừ các chuyên gia, hiểu được những ý tưởng cơ bản. Trong cuốn sách Tư duy chiến lược - Lý thuyết trò chơi thực hành, hai tác giả Avinash K.Dixit và Barry J.Nalebuff đã cố gắng cụ thể hóa tất cả các lý thuyết toán học và các biệt ngữ bằng các tình huống gần gũi với cuộc sống, bên cạnh một phần số học, các đồ thị và bảng biểu.

Cuốn sách này không giới hạn các ý tưởng trong bất cứ tình huống cụ thể nào mà đưa ra rất nhiều ví dụ minh họa cho mỗi nguyên tắc cơ bản. Việc đưa ra các tình huống đa dạng giúp bạn đọc thuộc nhiều nghề nghiệp, tầng lớp xã hội khác nhau tìm thấy được những điểm quen thuộc, đồng thời họ cũng sẽ tự tìm ra mối liên hệ thông qua các tình huống đó. "Tư duy chiến lược” đã mang đến cho nhiều người một cách nhìn mới về mọi sự kiện, hiện tượng trong xã hội, kể từ văn học, phim ảnh và thể thao cho đến các sự kiện chính trị, lịch sử.

Không hề khô khan như nhiều cuốn sách mang nặng tính học thuyết khác, Tư duy chiến lược diễn biến theo kiểu kể chuyện. Nguồn gốc xưa của nó là một khóa học về "trò chơi chiến lược” mà Avinash Dixit triển khai và dạy tại Trường Woodrow Wilson về Các vấn đề cộng đồng và quốc tế thuộc Đại học Princeton. Barry J.Nalebuff sau đó dạy khóa học này, và dạy một khóa học tương tự ở khoa Khoa học chính trị của Đại học Yale và sau đó là tại Trường Tổ chức và Quản trị (SOM) thuộc Đại học Yale.

Đến nay, Tư duy chiến lược - Lý thuyết trò chơi thực hành đã trở thành cẩm nang quen thuộc của nhiều người, nhờ vào tính đúng đắn và khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống của nó.

Nhà kinh tế học Paul Samuelson - người đạt giải Nobel Kinh tế 1970 từng nhận xét: "Để hiểu biết về hiện tại, bạn cần một sự hiểu biết khái quát về Lý thuyết trò chơi. Dixit và Nalebuff đã cung cấp cho bạn những chìa khoá cốt yếu. Bạn sẽ gặt hái được nhiều điều bổ ích và thú vị từ cuốn sách này...”

Giới thiệu

TIỆN ÍCH - GIẢI TRÍ - KẾT NỐI

Nhà sách Tiến Thọ là tổ hợp mua sắm - giải trí rộng hơn 2500m2, vừa là nơi để mọi người thỏa mãn nhu cầu của bản thân, vừa là không gian giúp giải phóng cảm xúc cá nhân.

Lịch sử hình thành và phát triển

1.    Lịch sử hình thành
-    Tiền thân là tiệm sách cũ tại 612 đường Láng, mở cửa năm 1997
-     Từ 1999 – 2010, phát triển lĩnh vực bán buôn và xuất bản. Trong giai đoạn này, Nhà sách Tiến Thọ chiến thị phần lớn tại thị trường miền Bắc.
-     2010 đánh dấu một mốc quan trọng: Mở nhà sách Tiến Thọ bán lẻ - 828 Đường Láng với diện tích ban đầu 620m2
-     Cuối 10/2016: mua lại nhà sách Nguyễn Văn Cừ và đầu 1/2017: Khai trương Nhà sách Tiến Thọ 36 Xuân Thủy.
-    Từ 2019 – nay lần lượt khai trương các nhà sách: 424 Nguyễn Trãi, 697 Giải Phóng, 50 Nguyễn Thị Lưu, tp Bắc Giang, 282 Lương Ngọc Quyến, tp Thái Nguyên
2.    Tư tưởng, triết lý kinh doanh
-    Tư tưởng xuyên suốt: Luôn luôn đổi mới, nâng cấp theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn.
o    Đổi mới về hình ảnh, thông qua việc tìm tòi và áp dụng những phong cách trang trí mới. 
o    Đổi mới về mô hình kinh doanh – quản lý: Luôn tìm kiếm những mô hình, dịch vụ và sản phẩm mới nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ hót nhất.
-    Triết lý kinh doanh: NSTT cam kết mang đến khách hàng dịch vụ, sự trải nghiệm tốt nhất trong tầm giá.
3.    Tầm nhìn
Với đà tăng trưởng 1 nhà sách / 1 năm trong 4 năm qua, trong 1-2 năm tiếp theo Nhà sách Tiến Thọ sẽ tiếp tục mở rộng và khai trương 2-3 cơ sở tại khu vực phía Bắc. Mục tiêu đến năm 2028, Nhà sách Tiến Thọ sẽ trở thành một chuỗi nhà sách & khu vui chơi lên đến 18-20 cơ sở.

Nhà sách Tiến Thọ với 6 cơ sở:

►Cơ sở 1: 828 Đường Láng - Đống Đa - Hà Nội
☎️Hotline : 094.1234.828
►Cơ sở 2: 36 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội
☎️Hotline: 093.417.3636
►Cơ sở 3 : 424 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
☎️Hotline: 0966 .688. 424
►Cơ sở 4 : 697 Giải Phóng - Hoàng Mai - Hà Nội
☎️Hotline: 0933.695.697

►Cơ sở 5 : 50 Nguyễn Thị Lưu - T.P Bắc Giang
☎️Hotline: 0948.555.050
►Cơ sở 6 : 282a Lương Ngọc Quyến - Thái Nguyên
☎️Hotline: 0906.233.282

Khuyến mãi HOT

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline Hotline: 094.1234.828
x