Nhà sách Tiến Thọ

20+ cuốn sách kinh doanh best seller dành cho ai đang khởi nghiệp

Công nghiệp 4.0, thời đại công nghệ lên ngôi, ngày mà bùng nổ cuộc cạnh tranh bán hàng trên nền tảng online. Hàng ngày, vẫn có vô số các công ty mọc lên và hàng triệu trang web được ra đời nhưng mấy ai đạt được thành công. Để có được chỗ đứng trên thương trường cạnh tranh đầy khốc liệt thì những người làm kinh doanh bắt buộc phải có những kiến thức bắt buộc về thị trường. Và những kiến thức ấy có được khi họ trải nghiệm, thực chiến, học hỏi từ những người đi trước và đọc các cuốn sách về kinh doanh - kinh tế. Vậy đâu là những cuốn sách khởi nghiệp dành cho start up mà bạn nên đọc? Ngay bây giờ hãy đến với những cuốn sách kinh doanh best seller dành cho ai đang khởi nghiệp.

Mua sách kinh doanh

Lợi ích mà những cuốn sách kinh doanh đem lại

Trong mỗi cuốn sách kinh doanh - kinh tế nó là cả một kho tàng tri thức vô cùng hữu ích đối với những ai đang mong muốn khởi nghiệp hoặc bất kể ai làm kinh tế. Bởi chúng đem lại cho bạn rất nhiều lợi ích trên con đường kinh doanh và làm chủ doanh nghiệp của mỗi người.

  • Đầu tiên, đa số những cuốn sách kinh doanh đều là kinh nghiệm và sự trải nghiệm của các vị tỷ phú, các nhà kinh doanh, các vị CEO đúc kết từ thực chiến mà ra.
  • Thứ hai, bạn sẽ có nhiều ý tưởng trong kinh doanh hơn
  • Thứ ba, bạn sẽ có những cách giải quyết những vấn đề nan giải mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải
  • Thứ 4, Đem lại cho bạn những tư duy, logic trong kinh doanh.

Những cuốn sách sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ được tất cả các ý trên:

Sách "Think and grow rich - Napoleon Hill" - 13 nguyên tắc nghĩ giàu làm giàu

Đứng đầu trong danh sách không thể không kể đến cuốn Think and grow rich đây là cuốn sách nằm trong top sách kinh doanh hay nhất mọi thời đại. Nó đã giúp Napoleon Hill - tác giả của cuốn sách được tôn vinh với danh hiệu “người tạo ra những triệu phú” bởi giá trị mà cuốn sách đem lại cho người đọc là vô cùng to lớn. Cuốn sách đưa ra rất nhiều gợi ý, phương pháp và bí quyết áp dụng vào đời sống cá nhân của mỗi người để có thể biến họ trở thành những nhà kinh doanh tài ba. Và có một điều vô cùng bất ngờ là chúng áp dụng cho tất cả mọi người, bất kì lĩnh vực kinh doanh ngành nghề nào. Vì vậy, nếu bạn đang quan tâm đến những cuốn sáhc kinh doanh hay nên đọc thì đây là 1 sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Đừng Bao Giờ Đi Ăn Một Mình

Bạn muốn tìm ra một con đường tắt để thành công nhanh và vững chắc?

Công thức để tạo nên con đường tắt này rất đơn giản: theo lời của bậc thầy về kết nối là Keith Ferrazzi, cốt lõi chính trong công thức là bạn phải làm quen với mọi người. Ferrazzi đã khám phá ra rằng: điểm đặc biệt của những người thành công chính là cách họ tận dụng để xây dựng những mối quan hệ và vận dụng quyền năng của những mối quan hệ – để được học hỏi và nhận được sự giúp đỡ từ những mối quan hệ ấy.

Trong quyển sách Đừng bao giờ đi ăn một mình, tác giả Ferrazzi đã chỉ rõ từng bước - cách thức – lý do – mà chính ông đã áp dụng để kết nối với mọi người: từ đồng nghiệp, bạn bè có tên trong số danh bạ, hay là những người ông đã giúp đỡ và ngược lại có những người sẵn sàng giúp đỡ ông.

Dấn Thân

Tác giả của cuốn sách này là: Sheryl Sandberg - cô được xem là một phụ nữ quyền lực ở thung lũng silicon và hiện là giám đốc hoạt động của facebook, là nhân vật đứng thứ hai chỉ sau tổng giám đốc kiêm người sáng lập facebook. Cô từng nắm giữ chức vụ lớn tại Google và tại bộ tài chính Mỹ.

Sheryl Sandberg muốn thông qua quyển sách này để chia sẻ về cuộc đời của mình và những khát vọng vươn lên để đạt tới thành công, qua đó nhằm kêu gọi và truyền cảm hứng cho những người phụ nữ có mong muốn thành công và độc lập về tài chính. Theo đó, phụ nữ hãy can đảm dấn thân để làm việc lớn, ngồi vào bàn để cùng nhau tranh luận, trao đổi và theo đuổi ước mơ, khát vọng của cuộc đời mình. Cũng qua cuốn sách này, cô muốn chia sẻ tới mọi người những suy nghĩ của mình về vai trò của phụ nữ trong xã hội và bình đẳng giới để mọi tầng lớp, đặc biệt là nam giới, cùng chia sẻ để hướng tới một xã hội công bằng và bình đẳng hơn.

Tỷ Phú Bán Giày

Nếu bạn muốn tìm một cuốn sách dạy làm giàu tuần tự thì tôi xin nhấn mạnh rằng: đây không phải là một cuốn sách dạy cách làm giàu và nó cũng không hẳn là một cuốn sách đem lại cho bạn cách kinh doanh hay quản lí. Nếu bạn muốn tìm những cuốn sách kinh doanh có thể xem thêm những cuốn sách kinh doanh cho người khởi nghiệp. Nội dung của cuốn sách này nói về: hành trình tìm ra chân lý của hạnh phúc, đam mê và lợi nhuận. Sách Tỷ phú bán giày kể về câu chuyện thành công và thất bại của tác giả từ những thương vụ kinh doanh từ năm 9 tuổi: Những trang trại giun đất, cúc áo thủ công, bán pizza ở Harvard,… Từ những vụ kinh doanh nhỏ nhặt ấy đã đặt nền móng cho một LinkExchange và sau này là Zappos lừng danh.

Với cuốn sách này, tác giả sẽ truyền cho bạn cảm hứng, sự nhiệt tình và thêm vào đó là những ý tưởng kinh doanh điên rồi mà khi nghe qua bạn sẽ cảm giác như nó sẽ không bao giờ thành công. Nhưng với Zappos, Tony Hsieh họ đã tạo dựng được một thương hiệu về “văn hóa công ty” – chìa khóa để tìm ra một môi trường làm việc năng động và những dịch vụ xuất sắc.

Khởi Nghiệp Tinh Gọn

Trong quản trị kinh doanh, để khởi tạo một doanh nghiệp mới hoặc tái tạo lại một mô hình kinh doanh đã cũ nó vẫn sẽ đem lại cho bạn thêm nhiều bài học mới. Đó là những kinh nghiệm thực tế nếu bạn không trả giá thì không thể học được, thậm chí có nhiều người thất bại nhiều lần, trả giá đắt hoặc rất đắt thì mới có thể ngộ ra được. Tuy nhiên, sẽ có nhiều trường hợp bạn không cần trả giá mà vẫn có được những bài học bổ ích. Vậy tại sao chúng ta không học để bớt phải trả giá?

Cuốn sách “Khởi nghiệp Tinh gọn” không chỉ đem lại những kiến thức nền tảng và phương pháp đã được áp dụng thành công bởi rất nhiều tên tuổi lẫy lừng trong lĩnh vực khởi nghiệp kinh doanh sáng tạo. Ngoài ra nó còn chia sẻ cho bạn những phương pháp giúp tăng khả năng thành công, đồng thời cũng sẽ giảm thiểu tối đa những rủi ro vướng chân bạn trên con đường khởi nghiệp, phát triển sản phẩm mới hoặc là tái tạo lại doanh nghiệp của các doanh nhân.

Tuần Làm Việc 4 Giờ

Nếu bạn biết cách quản lí quỹ thời gian quý báu của mình, sắp xếp các mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên cho công việc một cách hợp lí thì bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ mặc dù bạn chỉ làm việc 4 giờ mỗi tuần. Và thế là, say good bye – những ngày làm việc tới 8 tiếng đồng hồ!

Cuốn sách THE 4-HOUR WORK WEEK đã làm tạo ra một làn sóng mới mẻ về tư tưởng làm việc tại thung lũng Silicon. Theo Marc Andreesen – chuyên gia về tối ưu hoá năng suất làm việc cá nhân và đồng thời ông cũng là một doanh nhân nổi tiếng nhất ở trung tâm công nghệ cao của thế giới. Trong một bài phỏng vấn ông cho biết: “Về cơ bản, việc làm của Tim là tập hợp và chắt lọc những học thuyết về cách quản lý thời gian cùng năng suất của người lao động trong vòng 2, 3 thập kỷ vừa qua, sau đó tối ưu hoá nén chúng lại hay nói đúng hơn là tối ưu hóa chúng để cho ra một khái niệm mới, rất thú vị”.

Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao

những triết lý có trong cuốn sách Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao là: “Bạn có thể có trong tay được tất cả mọi thứ nếu bạn biết giúp đỡ người khác đạt được điều họ muốn”, thậm chí nó còn đúng hơn trong cuộc sống hiện nay khi mà cuốn Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao được xuất bản lần đầu tiên. Mục tiêu của một cuộc đàm phán thương vụ là đảm bảo khách hàng nhận được giá trị tương xứng với những lợi ích mà họ mong muốn có được, nhưng nếu bạn đem lại cho khách hàng những giá trị còn cao hơn giá trị mà họ mong muốn thì bạn không những đã có một thương vụ thành công mà bạn còn có thêm một khách hàng trung thành sẵn lòng giúp bạn giới thiệu thêm nhiều nhiều khách hàng khác nữa.

Tôi Đã Kiếm Được 2.000.000 Đô-La Từ Thị Trường Chứng Khoán Như Thế Nào

đây là cuốn sách có chứa một điều đặc biệt. Và điều đặc biệt ở đây là nó có các kinh nghiệm của tác giả được trình bày rất thẳng thắn, cô đọng và có dẫn chứng thuyết phục thông qua ngôn từ dễ hiểu chứa đựng các nội dung mang tính thực tế, hàn lâm trong phân tích và đầu tư lĩnh vực chứng khoán. Qua cuốn sách này, người đọc cũng sẽ hiểu được các lý thuyết về cách thức phân tích cơ bản, kỹ năng giao dịch, phân tích kỹ thuật và chiến lược đầu tư chứng khoán được sử dụng linh hoạt và thực tế trong đầu tư chứng khoán. Người đọc sẽ có cơ hội biết về những ứng dụng tuyệt vời của nó trong đầu tư chứng khoán và lý thuyết hộp của Nicolas Darvas.

Chính vì vậy, cuốn sách vừa là tài liệu hữu ích đối với các sinh viên kinh tế, đặc biệt là các sinh viên học chuyên ngành Ngân hàng – Tài chính – Chứng khoán. Vừa là cuốn sách cung cấp kiến thức chứng khoán cho các nhà đầu tư.

100 Lời Khuyên Đầu Tư Bất Động Sản Khôn Ngoan Nhất

Bất động sản là một hình thức kinh doanh sinh lãi nhiều nhất nhưng chưa chắc ai khởi nghiệp với bất động sản mà đã thành công. Nhưng nếu bạn vẫn muốn thử dấn thân vào bất động sản thì cuốn sách: 100 lời khuyên đầu tư bất động sản khôn ngoan nhất chính là dành cho bạn. Bởi nó là tập hợp những kinh nghiệm, lời khuyên khôn ngoan và sáng suốt của 100 doanh nhân bất động sản hàng đầu. Quyển sách này không cung cấp cho bạn những thông tin và sự khôn ngoan trong lĩnh vực bất động sản mà bạn chỉ có thể nhận được chúng khi mà đã trải nghiệm và rút ra được kinh nghiệm. Đặc biệt hơn, bạn sẽ có khả năng nhận thấy sự sáng suốt khác thường từ những kinh nghiệm và bài học của những doanh nhân trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản trên khắp nước Mỹ. Có rất nhiều điều mà lẽ ra chúng ta có thể làm tốt hơn: các cơ hội đã đến tay nhưng không biết năm bắt, dự đoán sai về tốc độ tăng trưởng của thị trường đến việc đàm phán, thương lượng không suôn sẻ.

Tư Duy Để Thắng – Dám Thất Bại

Chúng ta thường nghe mọi người nhắc tới cũng như đọc nhiều về những người thành công, về những vĩ nhân. Chúng ta thường không thích nói về những thất bại trong quá khứ, bạn có thể hiểu rằng: kiểu như chúng ta đã được “lập trình” để né tránh thất bại… Có lẽ nào “thất bại” không có giá trị, thất bại không giúp bạn có được gì? Vậy nên, cuốn sách này muốn đề cập đến một mặt khác hay nói đúng hơn là đằng sau những câu chuyện thành công ấy. Đó mới chính là một phương diện chúng ta cần thật sự cần học hỏi. Đối với những ai đã từng cố gắng để đạt được thành công và đã từng thất bại thì quyển sách này chính là dành cho bạn. Dám nhận lấy thất bại và rút ra được những kinh nghiệm sau thất bại ấy, bạn sẽ dễ dàng thành công cho sự nghiệp sau này…

Bí Mật Dotcom

Nếu bạn đang mong muốn xây dựng một công ty kinh doanh online phát triển bền vững thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn. Nó sẽ mang đến cho bạn sự hiểu biết và một sự thấu suốt một cách sâu sắc về mặt cấu trúc và khoa học trong marketing để bạn đạt được hiệu quả cao nhất trong lĩnh vực truyền thông online. Không những thế, nó sẽ giúp bạn biết cách làm thế nào để tái cấu trúc lại sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho số tiền kiếm được gấp nhiều lần số tiền bạn đã bỏ vào trước đó. Khi bạn áp dụng và làm theo các bước được hướng dẫn, thì tất cả mọi thứ sẽ bắt đầu đi vào form mẫu hoặc nói đúng hơn là vòng xoáy giúp bạn có thêm cơ hội đi đầu tư và tìm kiếm khách hàng.

Động Lực Chèo Lái Hành Vi

Hãy quên đi những thứ mà bạn cho rằng có thể giúp tạo động lực làm việc, học tập hay tại chính gia đình. Tất cả chúng ta đều làm sai hết cả. Trong cuốn sách Động lực chèo lái hành vi này, tác giả Daniel H. Pink đã trình bày cho chúng ta thấy những sự thật gây sốc và choáng váng. Từ những nghiên cứu về động lực thúc đẩy hành vi con người được thực hiện liên tục trong bốn thập kỷ qua, Pink đã chỉ ra những điểm khác biệt giữa lý thuyết và thực tế – cũng như vòng tuần hoàn tác động của chúng ta tới cuộc sống của chính chúng ta. Ông đã chứng minh cho mọi người thấy rằng: phương pháp cũ rích Củ cà rốt và cây gậy mặc dù đã làm mưa làm gió suốt thế kỷ XX, nhưng đến hiện tại nó đã không còn phù hợp để tạo động lực giúp thúc đẩy mọi người vượt qua những thử thách trong thời kì hiện đại này. Trong cuốn Động lực chèo lái hành vi, ông đã nêu ra ba yếu tố tạo nên động lực thực sự:

  • Tự chủ – khao khát được làm chủ một doanh nghiệp, chủ cuộc sống của chính mình
  • Thành thạo – niềm thôi thúc không ngừng hoàn thiện bản thân và bổ sung kiến thức về bất kì lĩnh vực hay vấn đề nào
  • Lý tưởng – khao khát được cống hiến cho xã hội, không vì bản thân mình

cuốn sách sẽ đem tới cho bạn nhiều ý tưởng đột phá – một cuốn sách có thể làm thay đổi tư duy cũng như cuộc sống của bạn.

100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay

Bên cạnh những ý tưởng tuyệt vời liên quan đến các lĩnh vực quản trị như: quản trị nhân sự, cắt giảm lãng phí, nhượng quyền kinh doanh, nhượng quyền thương hiệu, lãnh đạo đổi mới… Cuốn 100 Ý Tưởng Kinh Doanh Tuyệt Hay giúp bạn tìm ra rất nhiều lĩnh vực mới trong nghề quản trị mà doanh nghiệp sắp phải đối mặt ở hiện tại và tương lai bằng những ý tưởng logic và kiến thức được trình bày cô đọng, dễ nắm bắt và vận dụng. Có thể nói cuốn sách này giống như một chiếc thấu kính hội tụ đem tất cả các vấn đề chưa được giải quyết đặt lên bàn làm việc của các nhà quản lý nào còn chưa có sự chuẩn bị ứng phó, thậm chí là chưa nhận ra chúng.

Nó có thể sẽ giúp các doanh nhân hay nhà quản lý ngay bây giờ có thể nắm bắt được những gì sắp tác động đến sự nghiệp của họ được, cơ bản như: cơ cấu dân số và tâm lý khách hàng, mô hình chuỗi người: lao động – khách hàng – lợi nhuận, biến chuỗi cung cấp thành chuỗi lợi nhuận, sự hội tụ của thời đại công nghệ,…

Rich Dad Poor Dad (Dạy con làm giàu) – Robert Kiyosaki

“Dạy con làm giàu” là cuốn sách truyền cảm hứng cho những người đang có mong muốn, khao khát làm giàu. Robert Kiyosaki - tác giả của cuốn sách, ông có tới hai người cha. Người cha đẻ là một giáo sư, còn người cha kia làm thương nhân là bố của một người bạn thân nhất của ông. Nội dung chính của cuốn sách nói về những cách kiếm tiền khác nhau của mỗi công việc và tư duy cần “cài đặt” thế nào để có được sự thành công trong kinh doanh.

Bootstrapping Your Business (Khởi sự doanh nghiệp) – Greg Gianforte

Greg Gianforte - người sáng lập RightNow Technologies, một công ty phần mềm rồi sau đó ông bán lại công ty cho hãng kinh doanh phần mềm hàng đầu thế giới là Oracle vào năm 2011 với giá là 1,4 tỷ USD. Greg là người rất nền nã với tất cả mọi người kể cả trong công ty và trong giới doanh nhân. Cuốn sách nói lên những lợi thế của việc khởi sự doanh nghiệp, tìm nguồn vốn truyền thống và cách “lập trình” tư duy nhằm đáp ứng yêu cầu của công việc kinh doanh.

Tất cả cuốn sách trên là những cuốn sách kinh doanh best seller mà nhà sách chúng mình muốn giới thiệu tới bạn. Tuy nhiên vẫn còn nhiều cuốn sách khác nữa mình xin giới thiệu ở bài viết sau nhé. Các bạn hãy theo dõi nhé!

Bạn đang xem: 20+ cuốn sách kinh doanh best seller dành cho ai đang khởi nghiệp
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline Hotline: 094.1234.828
liquid error: không tìm thấy snippet: snippets/hotline.bwt
zalo